"In the sweetness of friendship let there be laughter, and sharing of pleasures." Enjoy your cravings :)

Thursday, November 25, 2010

ANG AKiNG TiNiG

ako'y may tinig sa aking kapatid
sa inyo, sa kanila, sana'y iyong mabatid
ang madla, ang lahat ay may kinalaman
sa mga salitang aking bibitiwan.

sana'y matigil na itong panghuhusga
itong pagkukunwari na parang impostora,
plastik kung baga kung ito'y wikain nila
pagpapanggap na sila'y 'sang perpekta.

oo, alam kong wala ako sa tama
wala sa lugar, pwesto'y ibaba
dahil ako'y hamak lang na dukha
di maalindog at pera ay wala.

ngunit ito lang aking sasabihin
ito'y idadaing sa inyo mga inutil
kahit ganito, walang "k" kug ituring
di naman nakamaskara, wala 'kong tabing tabing.

siguro nga ito, lamang ko kung ituring
sinisigaw ko di para gumaling
binukas ang ilaw, 'yon binida ko
sa mga taong dilim ang gusto.

sana pakinggan itong aking tinig
maskara niyo'y sirai't ihagis
nang ang tinik sa aking dibdib
mawaksi't ang boses tuluyang sumanib.

1 comments:

Anonymous said...

Hi there, after reading this amazing piece of writing
i am as well delighted to share my knowledge here with mates.


Feel free to surf to my web-site ... kill mice

Post a Comment

I would love to hear from you...